જો તમે પણ રાત્રે પેશાબ કરવા જતાં હોય છે આટલી માહિતી જરૂર જાણી લો,નહીં તો પછતાસો.. - Gujju Desi - ગુજ્જુ દેશી
Advertisement
ajab gajab

જો તમે પણ રાત્રે પેશાબ કરવા જતાં હોય છે આટલી માહિતી જરૂર જાણી લો,નહીં તો પછતાસો..

ઘણા લોકો સાથે એવું પણ બને છે કે તેમને રાત્રે વારંવાર ટોઇલેટ પેશાબ કરવા આવવું પડે છે આવી સ્થિતિમાં તેમની ઊંઘ તો ખરાબ થાય જ છે સાથે જ શરીરમાં ચીડિયાપણું ટેન્શન સહિતની અનેક ગંભીર બીમારીઓ પણ ધીમે ધીમે શરૂ થાય છે.

જો કે તે કોઈપણ ઉંમરે થઈ શકે છે પરંતુ આ સમસ્યા 50 વર્ષથી વધુ ઉંમરના લોકોમાં વધુ જોવા મળે છે વારંવાર શૌચાલયની મુલાકાત લેવાની સમસ્યાને નોક્ટુરિયા કહેવામાં આવે છે.

Advertisement

યુએસ નેશનલ હેલ્થ સર્વિસનો એક રિપોર્ટ સૂચવે છે કે વારંવાર પેશાબની સમસ્યા યુરેથ્રામાં વધતી ગાંઠને કારણે પણ હોઈ શકે છે વાસ્તવમાં પ્રોસ્ટેટ કેન્સરની સારવારમાં વપરાતા રેડિયેશનની આડઅસરને કારણે પણ નોક્ટુરિયા થઈ શકે છે.

નિષ્ણાતોના મતે જો તમે રાત્રે 2 થી વધુ વખત શૌચાલયમાં જાઓ છો તો તે ઘણી મોટી બીમારીઓ સૂચવે છે આવી સ્થિતિમાં વિલંબ ન કરો અને ચોક્કસપણે ડૉક્ટરની સલાહ લો આ અભ્યાસ 300 થી વધુ લોકો પર કરવામાં આવ્યો છે.

Advertisement

સંશોધકોએ શોધી કાઢ્યું કે જે લોકોએ મીઠાની માત્રા ઓછી કરી છે તેમને પણ રાત્રે વારંવાર પેશાબ કરવાની સમસ્યામાંથી રાહત મળી છે યુકેના ડોકટરો પણ કહે છે કે આ સમસ્યાના લક્ષણોને યોગ્ય આહારથી ઘટાડી શકાય છે.

નાગાસાકી યુનિવર્સિટીના ડોકટરોએ લંડનમાં યુરોપિયન સોસાયટી ઓફ યુરોલોજી કોંગ્રેસમાં તેમના અભ્યાસના પરિણામો રજૂ કર્યા હતા જે દર્દીઓ વધુ મીઠું ખાય છે તેઓને ઊંઘની સમસ્યાથી પીડાતા હોવાનું જાણવા માટે ત્રણ મહિના સુધી નિરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું.

Advertisement

તેમને તેમના આહારમાં મીઠું કાપવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું જેમણે આવું કર્યું છે તેઓમાં વારંવાર પેશાબ કરવાની આદત ઘટી ગઈ છે જે લોકો રાત્રે બેથી વધુ વખત પેશાબ કરતા હતા તેઓ માત્ર એક જ વાર બંધ થયા હતા.

તેની અસર દિવસ દરમિયાન પણ દેખાતી હતી અને તેમના જીવનની ગુણવત્તામાં સુધારો થયો હતો આ અભ્યાસમાં 98 લોકોને વધુ પડતું મીઠું ખવડાવવામાં આવ્યું હતું અને તેની અસર બિલકુલ વિપરીત જોવા મળી હતી.

Advertisement

તે રાત્રે ઘણી વખત પેશાબ કરવા માટે ઉઠ્યો આ અભ્યાસ હાથ ધરનાર ડો માત્સુઓ તોમોહિરોએ કહ્યું કે આની પુષ્ટિ કરવા માટે વધુ અભ્યાસની જરૂર છે પરંતુ તે વૃદ્ધોને ચોક્કસપણે મદદ કરશે.

તેમણે કહ્યું કે તમારા આહારને ઠીક કરીને જીવનને ઘણી બાબતોમાં યોગ્ય બનાવી શકાય છે બ્રિસ્ટોલ યુનિવર્સિટીના નોક્ટ્યુરિયા નિષ્ણાત પ્રોફેસર માર્કસ ડ્રેક કહે છે કે સામાન્ય રીતે લોકો જેટલું મીઠું ખાય છે.

Advertisement

તેને નોક્ટ્યુરિયા સાથે કોઈ લેવાદેવા નથી સામાન્ય રીતે પીવાના પાણીના જથ્થાને જોતા ડૉ તમે સૂતા પહેલા કેટલું પાણી પીઓ છો તે પણ મહત્વનું છે 50 વર્ષની ઉંમર પછી અડધાથી વધુ પુરુષો.

અને સ્ત્રીઓને મૂત્રાશય ખાલી કરવા માટે રાત્રે ખરાબ રીતે સૂવું પડે છે આ સામાન્ય રીતે વૃદ્ધ લોકોમાં એક સામાન્ય સમસ્યા છે આમાંના મોટાભાગના લોકો ઓછામાં ઓછા બે વખત જાગે છે જો તમે રાત્રે બેથી વધુ વખત પેશાબ કરવા માટે ઉઠો તો ઊંઘ ખરાબ થાય છે.

Advertisement

તેનાથી તણાવ મૂંઝવણ વધે છે અને ચીડિયાપણું પણ વધે છે ઉંમર સાથે હોર્મોન્સમાં ફેરફાર થાય છે આ જ કારણ છે કે રાત્રે વધુ પેશાબ થાય છે જેમ જેમ પુરુષોની ઉંમર વધે છે તેમ તેમ પ્રોસ્ટેટ ગ્રંથિ ઘણી વખત મોટી થતી જાય છે.

મોટી પ્રોસ્ટેટ નળી પર દબાણ લાવી શકે છે અને વધુ પેશાબ કરી શકે છે પરંતુ તે આખી વાર્તા નથી તમે ડાયાબિટીસથી પીડિત છો કે કેમ તે નોક્ટુરિયા એ તમારી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓનો સંકેત છે.

Advertisement

તમે હૃદયની સમસ્યાઓ અથવા નિંદ્રાની સમસ્યાથી પણ પીડાઈ શકો છો યુકેમાં પુખ્ત વયના લોકોને દરરોજ 6 ગ્રામ મીઠું ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે આ સોડિયમના 2.4 ગ્રામ જેટલું હોવું જોઈએ.

બાળકોને ત્રણ વર્ષ સુધી દરરોજ બે ગ્રામ મીઠું ખાવું જોઈએ સાતથી 10 વર્ષની ઉંમરે તેને 5 ગ્રામ સુધી વધારવું જોઈએ 11 વર્ષની ઉંમર પછી બાળકોએ પણ દરરોજ 6 ગ્રામ મીઠું ખાવું જોઈએ.

Advertisement

બ્રેડ અને અનાજના નાસ્તામાં તમે વિચારો છો તેના કરતાં વધુ મીઠું હોય છે બેકન હેમ ચીઝ ક્રિસ્પ્સ અને પાસ્તા સોસમાં પણ ઘણું મીઠું હોય છે જ્યારે તમે કોઈપણ પ્રોસેસ્ડ ફૂડ ખરીદો ત્યારે 100 ગ્રામના પેકેટ પર કેટલું મીઠું હોય છે.

આરોગ્ય નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે કિડની ફેલનીએ એક સમસ્યા છે જે કિડનીની અચાનક અક્ષમતાને કારણે લોહીમાંથી ઝેરી તત્વો અને અવશેષોને ફિલ્ટર કરે છે તમામ પ્રકારના યુરિનરી ઇન્ફેક્શનની કિડની પર ખૂબ જ ખરાબ અસર પડે છે.

Advertisement

શરીરમાં યુરિયા અને ક્રિએટિનાઇન બંને તત્વોમાં અતિશય વધારો થવાને કારણે તેઓ પેશાબ સાથે શરીરમાંથી બહાર નીકળી શકતા નથી આવી સ્થિતિમાં તેમાં લોહીનું પ્રમાણ વધવા લાગે છે.

તેના લક્ષણો સામાન્ય કરતાં ઓછું પેશાબ ભૂખમાં ઘટાડો ઉબકા ઉલટી નબળાઇ થાક પેશીઓમાં પ્રવાહી જાળવી રાખવાને કારણે સોજો છે તેથી પેશાબ બંધ કરવાને બદલે તેને શરીરમાંથી બહાર કાઢવો જોઈએ.

Advertisement

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

Adblocker Detected

Please Remove Adblocker for visit this webite