એર ઈન્ડિયાની વાપસી બાદ હવે 23 વર્ષ બાદ ટાટા પરિવારમાં પરત ફરી રહી છે લક્ષ્મી, બની ગઈ લેક્મે

તાતા ગ્રુપ માટે તાજેતરનો સમય સારો રહ્યો છે. હા, તેની વર્ષોની આશા ફરી એકવાર સાચી થતી જણાય છે. નોંધનીય છે કે લાંબી રાહ જોયા બાદ તેનું પોતાનું ‘પ્રિય બાળક’ એટલે કે એર ઈન્ડિયા ભૂતકાળમાં પાછું મળી આવ્યું હતું. તે જ સમયે, લક્ષ્મીના ઘરે પાછા ફરવાની રાહ જોવાઈ રહી છે.

ઉલ્લેખનીય છે કે જેઆરડી ટાટાએ એકવાર કોસ્મેટિક બિઝનેસ એટલે કે બ્યુટી બિઝનેસમાં હાથ અજમાવ્યો હતો. જેને તમે આજે ‘લેક્મે’ તરીકે ઓળખો છો, તમે જાણો છો કે એક સમયે તે લક્ષ્મી હતી. પરંતુ બાદમાં જેઆરડીએ આ બિઝનેસમાંથી ખસી જઈને હિન્દુસ્તાન યુનિલિવરને વેચી દીધું.

તે જ સમયે, મહારાજા એટલે કે એર ઈન્ડિયા જે રીતે ટાટા જૂથમાં પરત ફર્યા છે, તે જ રીતે લક્ષ્મી ફરી એકવાર ટાટાના ઘરે પરત ફરી રહી છે. તમને જણાવી દઈએ કે ટાટા ગ્રૂપ લગભગ 23 વર્ષ પછી કોસ્મેટિક બિઝનેસમાં વાપસી કરી રહ્યું છે અને એક રિપોર્ટ અનુસાર, ભારતીય કોસ્મેટિક માર્કેટ 2025 સુધી વધીને $20 બિલિયન થઈ જશે અને ગ્રુપની નજર હવે આ માર્કેટ પર છે.

નોંધનીય છે કે તાજેતરમાં ટાટા ગ્રૂપના ટ્રેન્ટ લિમિટેડના નોન-એક્ઝિક્યુટિવ ચેરમેન નોએલ ટાટાએ ધ્યાન દોર્યું હતું કે ફૂટવેર અને અન્ડરવેર પછી કંપની હવે બ્યુટી પ્રોડક્ટ્સ પર નજર રાખી રહી છે.

આ સિવાય તેમણે કહ્યું કે આવનારા સમયમાં બ્યુટી પ્રોડક્ટ્સના ક્ષેત્રમાં ઘણી સંભાવનાઓ છે. ભારતનું સૌંદર્ય પ્રસાધનો અને સૌંદર્ય બજાર 2017ના 11 અબજ ડોલરથી 2025 સુધીમાં લગભગ બમણું થવાનો અંદાજ છે.

સિમોન ટાટાએ દેશનું પ્રથમ સ્વદેશી સૌંદર્ય ઉત્પાદન રજૂ કર્યું…

તમને જણાવી દઈએ કે ભારતનું સૌથી મોટું બિઝનેસ હાઉસ ટાટા દાયકાઓ પહેલા બ્યુટી પ્રોડક્ટ સેક્ટરમાં વર્ચસ્વ ધરાવતું હતું. નોએલ ટાટાની માતા સિમોન ટાટાએ 1953માં દેશની પ્રથમ સૌંદર્ય પ્રસાધનો કંપની તરીકે લેક્મેને ભારતીય સંપત્તિની દેવી લક્ષ્મીનું ફ્રેન્ચ નામ બનાવવામાં મદદ કરી હતી.

જૂથે તેને 1998માં યુનિલિવર પીએલસીના સ્થાનિક એકમને વેચી દીધું. કોફી-ટુ-કાર જૂથે 2014 માં ફરીથી મેદાનમાં પ્રવેશ કર્યો, 10-વર્ષનો બિન-સ્પર્ધાત્મક સમયગાળો પૂરો થયાના લાંબા સમય પછી. બ્યુટી, ફૂટવેર અને અન્ડરવેર કેટેગરીમાંથી ટ્રેન્ટની આવક આશરે $100 મિલિયન હોવાનો અંદાજ છે, જ્યારે કંપની દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલા ડેટા અનુસાર બજાર હવે $30 બિલિયનની આસપાસ છે.

જેમ કે, નોએલ ટાટા કહે છે કે $103 બિલિયનનું સમૂહ ઇન-હાઉસ કોસ્મેટિક બ્રાન્ડ્સની નવી લાઇન રજૂ કરવા માંગે છે જે કંપનીને વધુ મજબૂત બનાવશે. આ ઉત્પાદનો વેસ્ટસાઇડ હેઠળના હાલના મોટા આઉટલેટ્સ દ્વારા છૂટક વેચાણ કરી શકાય છે અને વિશિષ્ટ સ્ટોર્સ અને ડિજિટલ ચેનલો દ્વારા પણ વેચવામાં આવશે, એમ તેમણે ઉમેર્યું.

રતન ટાટાના સાવકા ભાઈ નોએલ રતન ટાટા ટ્રસ્ટના બોર્ડના ટ્રસ્ટીઓમાંના એક છે, જે ટાટા જૂથની મુખ્ય હોલ્ડિંગ ફર્મમાં બે તૃતીયાંશ ઇક્વિટી ધરાવે છે. ટાટા ટ્રસ્ટ એ સામૂહિક ચેરિટીનો એક ભાગ છે. તેઓ બે દાયકા કરતાં વધુ સમયથી જૂથની છૂટક કામગીરીની દેખરેખ રાખે છે, મોટાભાગે ટ્રેન્ટમાં.

આ રીતે લક્ષ્મી લક્ષ્મી બની…

તમને જણાવી દઈએ કે લેક્મે વાસ્તવમાં ફ્રેન્ચ નામ છે પરંતુ તેનો ફ્રેન્ચ અર્થ લક્ષ્મી છે. એટલે કે લક્ષ્મી એ જ રહી, માત્ર તેનું નામ બદલીને ફ્રેન્ચ ભાષામાં બોલાવવામાં આવ્યું. સાથે જ તમને જણાવી દઈએ કે 2018 સુધી ભારતનું બ્યુટી અને પર્સનલ કેર માર્કેટ 97100 કરોડનું થઈ ગયું છે. આમાં કલર્ડ કોસ્મેટિક્સની કિંમત લગભગ 8000 કરોડ રૂપિયા છે.

આ ઉપરાંત સ્કિન કેરનો ખર્ચ 12500 કરોડ રૂપિયા થવાનો અંદાજ છે. એક રિસર્ચ ફર્મના જણાવ્યા અનુસાર 2022 સુધીમાં રંગીન કોસ્મેટિક્સનું બજાર 17.4 ટકાના દરે વધશે. તે જ સમયે, ત્વચા સંભાળ બજાર 10.4 ટકાના દરે વધવાની અપેક્ષા છે. આવી સ્થિતિમાં લેક્મેનો દબદબો બજારમાં આગળ પણ ચાલુ રહી શકે છે. આ એક સ્વાભાવિક બાબત છે અને તેને ધ્યાનમાં રાખીને હવે 23 વર્ષ બાદ લક્ષ્મી રતન ટાટાના ઘરે પરત ફરી શકે છે.

Exit mobile version