Advertisement
Advertisement
Advertisement
Health Tips

વિટામિન B-12ની કમીથી પડી શકે છે તમારી ચહેરાની ચામડી કાળી અત્યારેજ આ કાળજી લો

Advertisement

વિટામિન બી 12 શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. ઘણા રોગો શરીરમાં તેની ઉણપને કારણે થાય છે. એટલા માટે તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે તમે શરીરમાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપ ન આવવા દો. શરીરમાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપ ચયાપચય, ડીએનએ સંશ્લેષણ અને લાલ રક્તકણોની રચનાને અસર કરે છે. આટલું જ નહીં, નર્વસ સિસ્ટમ માટે વિટામિન બી 12 પણ જરૂરી છે.

શરીરમાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપના ઘણા કારણો છે. જેમાંથી વિટામિન બી 12 ધરાવતો આહાર ન લેવો એ મુખ્ય કારણ માનવામાં આવે છે. આ સિવાય વિટામિન બી 12 ની ઉણપના કારણે ઘણા પ્રકારના લક્ષણો પણ દેખાવા માંડે છે. જો તમે નીચે જણાવેલ લક્ષણો જોશો, તો તમે સમજી શકો કે તમારા શરીરમાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપ છે.

હાયપરપીગમેન્ટેશન

હાઈપરપીગ્મેન્ટેશનને લીધે ત્વચા પર ફોલ્લીઓ, પેચો અથવા શરીરની ત્વચા કાળી થવા લાગે છે. જો તમારા શરીરનો કોઈ પણ ભાગ કાળો થવા માંડે છે અથવા ચહેરા પર કાળા ધબ્બા છે. તો સમજો કે તમે વિટામિન બી 12 ની ઉણપ બની ગયા છો. હકીકતમાં, જ્યારે ત્યાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપ હોય છે, ત્યારે ત્વચા વધુ પડતા મેલાનિન નામના રંગદ્રવ્યનું નિર્માણ કરવાનું શરૂ કરે છે. તે જ સમયે, વધતી ઉંમર અથવા વધુ સૂર્યપ્રકાશ હોવાને કારણે ઘણા લોકોને હાઈપરપીગમેન્ટેશન રોગ થાય છે.

પાંડુરોગ

પાંડુરોગ એ હાયપરપીગમેન્ટેશનની વિરુદ્ધ છે. આ રોગને લીધે, પાંડુરોગમાં મેલાનિનની ઉણપ છે. જે સફેદ પેચોનું કારણ બને છે. આ સ્થિતિને પાંડુરોગ કહેવામાં આવે છે. આ રોગ મોટે ભાગે શરીરના તે ભાગોને અસર કરે છે જે સીધા સૂર્યપ્રકાશના સંપર્કમાં હોય છે. જેમ કે ચહેરો, ગળા અને હાથ.

વાળ ખરવા

વાળમાં વૃદ્ધિ ત્યારે જ થાય છે જ્યારે શરીરમાં વિટામિન બી 12 નો પૂરતો પ્રમાણ હોય. તે જ સમયે, જે લોકોના શરીરમાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપ હોય છે. તેની સીધી અસર તે લોકોના વાળ વિકાર પર પડે છે. વિટામિન બી 12 ની ઉણપને કારણે વાળ પડવા માંડે છે અને નબળા પડે છે. તેથી, જે લોકોના વાળ વધુ પડવા લાગે છે તેઓએ સમજવું જોઈએ કે તેમના શરીરમાં વિટામિન બી 12 ની ઉણપ હોઈ શકે છે.

વિટામિન બી 12 ની ઉણપના અન્ય લક્ષણો ત્વચાની હળવા પીળી, જીભનો પીળો અથવા લાલ રંગ, મો inામાં અલ્સર હોઈ શકે છે. તે જ સમયે, વિટામિન બી 12 ની ઉણપને કેવી રીતે દૂર કરવી તે નીચે મુજબ છે.

આ વસ્તુઓ ખાય છે

લાલ માંસ, માછલી, શેલફિશ, લીલીઓ, ઇંડા, કઠોળ અને સૂકા ફળો ખાવાથી વિટામિન બી 12 ની ઉણપ દૂર થાય છે.

2. આ સિવાય તમારા આહારમાં દૂધ અને દૂધના ઉત્પાદનો જેવા કે દૂધ, દહીં, પનીર, છાશ વગેરેનો પણ સમાવેશ કરો.

Vitamin. લાલ રક્તકણોની રચનામાં વિટામિન બી -૨૨ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. લોહીમાં વિટામિન બી -12 નો અભાવ પણ આરબીસીની સંખ્યામાં ઘટાડોનું કારણ બને છે. જો કે, જે લોકો નિયમિતપણે આયર્ન સમૃદ્ધ અને ઉપરોક્ત વસ્તુઓ ખાતા હોય છે તેમના શરીરમાં વિટામિન બી -12 નો અભાવ નથી.

Advertisement

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button