મા વૈષ્ણોદેવીની યાત્રા હવે થશે સરળ, કટરા અને અર્ધકુમારી વચ્ચે બનાવાશે રોપ-વે રૂટ, પ્રસ્તાવને મંજૂરી મળી.

માતા વૈષ્ણો દેવીની યાત્રા હવે સરળ બનશે. કારણ કે કટરા અને અર્ધકુમારી વચ્ચે રોપવે બનાવવાની બહુપ્રતિક્ષિત દરખાસ્તને તેની પ્રથમ બેઠકમાં પુનઃરચિત બોર્ડ દ્વારા ઔપચારિક રીતે મંજૂરી આપવામાં આવી છે. મંગળવારે શ્રી માતા વૈષ્ણોદેવી શ્રાઈન બોર્ડની 69મી બેઠકમાં આ પ્રસ્તાવને મંજૂરી આપવામાં આવી હતી. શ્રાઈન બોર્ડના અધ્યક્ષ અને જમ્મુ-કાશ્મીરના લેફ્ટનન્ટ ગવર્નર મનોજ સિન્હા પણ બેઠકમાં હાજર હતા.

બોર્ડના સભ્યો દિલ્હી સ્થિત ઉદ્યોગસાહસિક અને એમિલ ફાર્માસ્યુટિકલ્સના ચેરમેન કે. ના. શર્માએ જણાવ્યું કે આ પ્રસ્તાવ પર લાંબા સમયથી ચર્ચા ચાલી રહી હતી. 2012 માં પ્રથમ વખત, બોર્ડની 51મી બેઠકમાં, શ્રાઈન બોર્ડે રોપ-વેની શક્યતાઓ શોધવા માટે રેલ્વેના ઉપક્રમ રેલ્વે ઈન્ડિયા ટેકનિકલ એન્ડ ઈકોનોમિક સર્વિસ (RITES) ની જવાબદારી સોંપી હતી.

5 વર્ષ પછી મંજૂરી

પાંચ વર્ષ પછી, RITES એ તેનો રિપોર્ટ 2017 માં બોર્ડને સુપરત કર્યો. જેમાં કટરાથી અર્ધકુમારી વચ્ચે રોપ-વેનું નિર્માણ સૌથી યોગ્ય જણાયું હતું. ત્યારથી આ દરખાસ્ત સતત પેન્ડિંગ હતી. પરંતુ હવે તેને મંજૂરી મળી ગઈ છે.

આ પ્રસ્તાવ મુજબ કટરા અને અર્ધકવારી વચ્ચે 1281.20 મીટર લાંબો રોપવે બનાવવામાં આવશે. જેની ઉંચાઈ મહત્તમ 590.75 મીટર સુધીની હશે. તેના દ્વારા દર કલાકે એક બાજુથી 1500 મુસાફરોને લઈ જવાનું શક્ય બનશે. અને કેબિનની ક્ષમતા આઠ મુસાફરોની હશે. તેના નિર્માણ પાછળ આશરે રૂ. 94.23 કરોડનો ખર્ચ થવાનો અંદાજ છે .

RITES રિપોર્ટ જણાવે છે કે જો પ્રતિ પેસેન્જર આવવા-જવા માટે 200 રૂપિયા રાખવામાં આવે તો ઓપરેટિંગ ખર્ચના 63 ટકા વસૂલ કરી શકાય છે. શર્માએ કહ્યું કે બોર્ડની બેઠકમાં પ્રસ્તાવને મંજૂરી મળ્યા બાદ હવે તેના પર વધુ કામ ટૂંક સમયમાં શરૂ થશે.

Exit mobile version